KINH NGHIỆM LƯU THÔNG CÙNG XE QUÁ KHỔ


TTLXTC sẽ chỉ cho bạn một số mẹo chạy xe chung đường với các dòng xe cỡ lớn để tránh các điểm mù sao cho an toàn nhất. 




KINH NGHIỆM LƯU THÔNG CÙNG XE QUÁ KHỔ 

1. Tránh đi quá gần các loại xe cỡ lớn. Nếu buộc phải đi sau, hãy cố gắng để người lái xe lớn có thể nhìn thấy xe bạn từ gương chiếu hậu hai bên. 




2. Khi có xe lớn tiến lại gần, hãy nhường đường ngay khi có thể. Tuy nhiên, khi nhường đường, hãy phát tín hiệu nép vào lề phải bằng đèn báo rẽ, tránh đi song song với những chiếc xe này. 




3. Khi chờ đèn đỏ tại các giao lộ, cố tránh đỗ phía sau các loại xe quá khổ, hoặc giữ khoảng cách xa hơn so với các loại xe khác. Điều này giúp bạn có tầm quan sát tốt hơn, tránh được bất trắc khi xe phía trước bị trôi, hay bị xe phía sau không làm chủ tốc độ lao tới (đặc biệt khi đang lên hoặc xuống dốc). 




4. Tránh đi song song với các loại xe quá khổ, quá tải. Đặc biệt là khi vào cua gấp, để phòng trường hợp bị "cướp làn" hoặc bị đuôi xe quệt vào xe mình 




5. Chỉ vượt xe công-ten-nơ, xe móoc...khi phía trước không có xe đi ngược chiều, có đủ khoảng cách trống phía trước xe bị vượt. Nếu phía trước là các giao lộ, tầm nhìn bị hạn chế thì không nên vượt. Quan trọng hơn, đừng cố vượt khi xe bị vượt chưa sẵn sàng  nhường đường.




6. Khi vượt, bạn cần phát tín hiệu với xe phía trước bằng đèn pha, còi và đèn báo rẽ để xin vượt. Điều này giúp lái xe phía trước biệt được vị trí xe bạn để xử lý tình huống đảm bảo an toàn. 




7. Nếu bạn muốn vượt 2 xe công-ten-nơ hoặc xe móc,hãy cân nhắc kỹ, bởi trường hợp này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Nếu thực sự phải vượt, hãy cảnh giác và đánh giá tình huống (tốc độ, khoảng trống,...) thật cẩn thận. 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website