[VIDEO] BÀI THI GHÉP XE DỌC - GHÉP XE NGANG

BÀI 8: GHÉP XE DỌC VÀO NƠI ĐỖ.

Yêu cầu: di chuyển lùi xe vào nơi đỗ dọc theo qui định (lưu ý: bài này qui định thời gian là 2 phút)
Thao tác:
  • Di chuyển xe chậm tiến sát vào nhà xe khi vai đến giữa tâm nhà xe thì đạp côn trước và đạp thắng sau cho xe dừng lại.
  • Đánh hết lái về phía bên phải, nhả côn từ từ cho xe di chuyển đồng thời quan sát gương hậu bên trái sao cho đuôi xe thẳng với tâm nhà xe và góc nhà bên trái sao cho nằm gọn ở 1/3 gương hậu rồi dừng xe lại. Đánh hết lái về phía bên trái, gài số lùi “R” cho xe lùi đến khi thấy than xe song song với 2 bên nhà xe thì dừng lại chỉnh thẳng lái. Tiếp tục lùi khi có tín hiệu “Tút” thì dừng lại vào  số 1 cho xe chạy thẳng ra. Khi thấy vai mình đến cửa nhà thì đánh cứng lái phải chạy ra khỏi nhà xe. 

Lưu ý:  xe đè vạch bị -5đ, xe leo lề sẽ bị loại.




BÀI 12: GHÉP XE NGANG VÀO NƠI  ĐỖ

Yêu cầu: Đậu xe vào nơi đỗ ngang theo qui định.
Thao tác: 
  • Di chuyển xe từ từ song song với lề phải của nhà xe ghép ngang khi đến gương hậu đến mép lề thì cho xe dừng lại, đánh hết lái về phía trái, nhả côn từ từ cho xe chạy lên, đồng thời nhìn qua gương hậu bên trái sẽ thấy góc chữ vẽ (_|) đuôi xe thẳng với góc chữ (_|) thì cho xe dừng lại, đánh lái qua bên phải 1 vòng rưỡi thì tiếp tục cho xe lái đến khi nghe tín hiệu “tín ton” thì dừng xe lại.

  • Tiếp tục đánh hết lái về phía bên trái và cho xe lùi tiếp đến khi nhìn gương hậu thấy xe song song với lề phải thì dừng xe lại tiếp tục đánh lái qua bên phải 1 vòng rưỡi sao cho vô lăng thẳng rồi lùi xe qua vạch vàng. Khi nghe tín hiệu “tút” thì dừng xe lại. Đánh hết lái về bên trái vào số 1 cho xe chạy ra. 


Lưu ý:
Cán vạch 1 lần -5đQuá thời gian 30 giây -5đ



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website