KINH NGHIỆM LÁI XE SỐ TỰ ĐỘNG

Xe số tự động được mọi người vẫn thường hay nhận xét dễ hơn số sàn. Nhưng dù là xe loại nào thì chúng ta cũng cần biết nhưng quy tắc chung khi cầm lái đặc biệt là những bác tài mới. Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp bạn tự tin hơn khi cầm lái.

1. Chuẩn bị lái.

 - Bước đầu tiên khi bước lên xe chuẩn bị lái bạn luôn luôn phải nhớ, chỉnh ghế sao cho phù hợp với tư thế ngồi nhằm tạo cho bạn có một tầm nhìn rộng và thoải mái. Tiếp theo, bạn phải thắt dây an toàn và chỉnh gương chiếu hậu để bảo vệ cho bản thân sự an toàn và giảm thiểu được những điểm mù khi cầm lái.
 - Xác định rõ chân ga, chân phanh, cần số. Vốn dĩ mỗi hãng xe đều thiết kế một hộp số khác nhau, do đó những đường rãnh di chuyển cần số cũng khác nhau nên bạn cần làm quen với điều này trước khi điều khiển xe.
 - Đạp nhanh và vặn chìa khóa theo chiều kim đồng hồ để khởi động xe.

2. Vận hành xe.

 - Chân phải đạp bàn đạp nhanh, sau đó di chuyển cần số sang vị trí D (Drive).
 - Chú ý nhả cả phanh tay
 - Điều chỉnh chân ga hợp lý nhanh hay chậm tùy vào từng đoạn đường.
 - Khi bắt đầu cuộc hành trình, người lái chỉ cần đưa cần số P xuống R hoặc từ P xuống D để xe chạy bình thường không cần bận tâm đến việc dùng tay phải để vô số.
 - Khi đến đích, người lái đưa cần số về lại P để đậu xe, chân phải đạp phanh và tắt máy xe. Và đừng quên phải kéo phanh tay. Chân trái luôn luôn để phần chờ, không dùng vào các thao tác nào trên xe số tự động.
* Ưu điểm của xe số tự động là người lái có thể tập trung nhiều hơn vào phần điều khiển xe mà không phải bận tâm quá nhiều vào các cần số như xe số sàn.
 

3. Lùi xe.


 - Di chuyển cần số đến vị trí R, quan sát phía sau và xung quanh, nhẹ nhàng di chuyển chân từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga
 - Số N hay còn gọi là số "mo". Tại vị trí này động cơ vẫn hoạt động dưới dạng chạy không tải và thường sử dụng trong những trường hợp kép.
 - Với những hộp số có số M thì vận hành như hộp số thường cho phép xe chuyển số từ 1 đến 2, 3 hoặc 4.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website