KINH NGHIỆM MUA "XE CỎ"

Khi ai đó dùng cụm từ “xe cỏ”, có thể họ nói về những chiếc ô tô phổ thông có giá phải chăng thường được người mới lái hay có tài chính hạn chế lựa chọn. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày một gay gắt giữa các hãng ô tô đã giúp nâng tầm chất lượng xe cỡ B để thay đổi định kiến về “xe cỏ”.
Trên thực tế, "giá trị cốt lõi" là điều được hầu hết các hãng xe cố gắng duy trì và phát triển trên toàn bộ các mẫu xe, dù ở phân khúc nào. Mazda2 được thừa hưởng cả hai khía cạnh thiết kế và vận hành vốn là đặc trưng của hãng xe xuất xứ từ Hiroshima. Rõ ràng, để có thể tìm được chỗ đứng và tồn tại lâu dài, mỗi hãng xe đều phải tìm cách giữ được "giá trị cốt lõi" thông qua con đường tất yếu là phát triển sản phẩm.
Hàng loạt ô tô cỡ B nhập khẩu nguyên chiếc cùng hàng chục mẫu xe lắp ráp trong nước với đa dạng dải giá, mẫu mã những năm gần đây đã mang đến đa dạng lựa chọn cho người dùng ô tô tại Việt Nam, góp phần giúp thị trường ô tô tăng trưởng. Chỉ tính riêng trong năm 2019, sedan cỡ B đạt 66.855 xe và chính thức trở thành phân khúc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
Màn ra mắt của New Mazda2 2020 đầu tháng 3 vừa qua giúp chúng ta đặt lại câu hỏi: "Liệu chất lượng của xe có nên bị giới hạn bởi tầm phân khúc?". Và câu trả lời là: "Hoàn toàn không".
Bởi nếu không bị gắn với mác xe cỡ B, khách hàng sẽ khó có thể tưởng tượng tại sao Mazda lại đặt lên New Mazda2 quá nhiều những tính năng đáng giá đến như vậy. Tuy mức giá gây ra nhiều tranh cãi nhưng thực tế cho thấy, nghịch lý "xe rẻ bán ế" vẫn đã diễn ra bởi tâm lý mua sắm ngày nay đã thay đổi hoàn toàn. Khách hàng đủ thông minh để lựa chọn sản phẩm tương xứng với số tiền mình bỏ ra. Tương tự như câu chuyện lựa chọn một chiếc điện thoại logo "quả táo" giá cao giữa muôn vàn sản phẩm giá rẻ khác, điều mà khách hàng muốn sở hữu là chất lượng sản phẩm, trải nghiệm cao cấp và sự khẳng định đẳng cấp bản thân.
Chọn xe cỡ B tầm giá hơn 400 triệu đồng - Ảnh 1.
Quay lại với New Mazda2 2020, có rất nhiều yếu tố góp phần giúp mẫu xe Nhật hợp gu người Việt. Thứ nhất, việc đa dạng phiên bản và giá bán từ 489 – 645 triệu đồng rất phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng có ý định "tậu" ô tô. Thứ hai, chính thiết kế KODO (Linh hồn của sự chuyển động) đã giúp người sở hữu khẳng định mình với New Mazda2. Thứ ba, mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L vận hành hiệu quả nhờ ưu điểm độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc mạnh mẽ, thỏa mãn cả những người ưa trải nghiệm cảm giác lái với chế độ Sport mạnh mẽ và thú vị, trong khi vẫn đảm bảo khả năng dễ điều khiển, tiết kiệm nhiện liệu và hạn chế khí thải ra môi trường.
Chọn xe cỡ B tầm giá hơn 400 triệu đồng - Ảnh 2.
Đặc điểm kích thước vốn bị xem là hạn chế của New Mazda2 cũng được nhiều người xem xét lại vì sự chênh lệch với các xe cùng phân khúc quả thực không hề lớn và nhu cầu thực sự của người dùng lại hiếm khi vượt quá 4 người. Sự hi sinh về mặt kích thước thực tế là chủ đích của Mazda để giảm trọng lượng xe, tăng cảm giác lái và khả năng xoay sở linh hoạt cho mẫu xe đô thị đích thực như New Mazda2. Không gian rộng thường hướng đến nhu cầu chuyên chở và kinh doanh, còn đối tượng cá nhân thì thiết nghĩ yếu tố quan trọng nhất là sự đáp ứng khả năng hỗ trợ xử lý ở những tình huống lái cụ thể mà người mới lái sẽ chưa có kinh nghiệm để hình dung.
Chọn xe cỡ B tầm giá hơn 400 triệu đồng - Ảnh 3.
Sự chú tâm trong khâu phát triển sản phẩm New Mazda2 còn đến từ cấu trúc ghế ngồi mới và hệ thống treo tinh chỉnh áp dụng từ công nghệ SkyActiv như All-New Mazda3 giúp hỗ trợ tư thế thuận tự nhiên khi lái xe cũng như gia tăng khả năng cách âm, ứng dụng thêm hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus để đem đến sự thoải mái, êm ái, giảm mệt mỏi khi kẹt xe trong khu vực nội đô. Độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc mượt mà cũng làm giảm cảm giác say xe ở trường hợp tài xế mới hay thắng gấp và tăng ga đột ngột. Tầm nhìn phía trước cùng các chi tiết của giao diện điều khiến trong cabin xe còn được thiết kế lại để dễ dàng thao tác, giúp người lái tập trung và ít bị phân tâm hơn. Tất nhiên, không thể không kể đến các trang bị như: hệ thống Mazda Connect, kết nối AppleCarPlay/Android Auto, gương tự động chống chói và các tiện ích giải trí phong phú khác giúp người lái thư giãn, gỡ bỏ gánh nặng phải lái xe mỗi ngày.
Chọn xe cỡ B tầm giá hơn 400 triệu đồng - Ảnh 4.
Nhưng yếu tố ghi điểm của New Mazda2 phải là hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense. Mazda có lẽ là một trong những hãng xe hiếm hoi trang bị những tính năng tương đương xe cao cấp lên cả những phân khúc xe phổ thông. Ngoài các tính năng cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử hay cân bằng điện tử đã phổ biến trên các dòng xe cỡ B, New Mazda2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh thông minh hay đèn pha tự động thích ứng trước đây thường được Mazda trang bị cho các mẫu xe phân khúc cao hơn như CX-5 và CX-8.
Chọn xe cỡ B tầm giá hơn 400 triệu đồng - Ảnh 5.
Từ thiết kế, trang bị tiện nghi, vận hành, công nghệ an toàn cho đến sự đa dạng về phiên bản và giá bán, New Mazda2 có lẽ chính là câu trả lời chân thật nhất cho bất cứ ai còn giữ trong mình định kiến "xe cỏ cỡ B". Điều quan trọng là tạo ra những thay đổi để tiến bộ hơn, thay vì chỉ thay đổi để trông khác biệt hơn.

Hiện New Mazda2 được THACO phân phối với đa dạng tùy chọn phiên bản cùng mức giá sau ưu đãi chỉ từ 489 triệu đồng.
http://ttvn.toquoc.vn/chon-xe-co-b-tam-gia-hon-400-trieu-dong-620202739058814.htm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website